Year In Review 2015! สวัสดีปี 2016

สำหรับปีนี้เป็นเหมือนปีที่ "พังทุกอย่าง และเริ่มต้นใหม่จริง ๆ" ปีนี้ผมเหมือนพยายามพังทุกอย่าง เพื่อก้าวสู่สิ่งใหม่ ซึ่งบางอย่างก็วางแผนไว้ บางอย่างก็เกินคาดจริง ๆ และก็ได้พบสิ่งที่ตัวเอง ชอบ จริง ๆ สักที ทำให้ในปีที่ผ่านมานี้ ผมได้ลงมือ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบสักทีนึง หลังจากถูก สิ่งที่เรียนบังตาอยู่ ว่าจริง ๆ แล้วผมไม่ได้ชอบในเรื่องของการ Coding และ Algorithm จริง ๆ เลย
อีกอย่างนึงคือ ปีนี้เป็นปีที่การเรียน และเรื่องต่าง ๆ ค่อนข้างที่จะลงตัวอยู่พอสมควรแล้ว เลยพยายามชดเชยด้วยการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในมหาลัยและคณะ จริง ๆ มันก็ไม่ ต่าง ๆ นะ เพราะว่า แค่มาช่วยงาน ชมรม Photo กับ สภานักศึกษานิดหน่อย และ พาคณะบุคคลากรที่มาจากจีนทัวร์ ทำให้รู้ว่า แก๊งทัวร์จีนนั้นไม่ได้แย่อย่างที่คิด (จริง ๆ ที่พึ่งไปกะบี่มา นี่อยากจะเปลี่ยนคำพูดเลย) จากเหตุการณ์ที่ผมได้ไปช่วยงานมา ทำให้ผมได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เยอะมาก ๆ ทั้งเรื่องเปิดหูเปิดตาที่ได้เข้าไป เปิดเมพในยานแม่ (อันนี้โคตรจะ New Discover อะ ใหญ่สลัด) , ได้ไปเป็น TA ใน Prep Programme ที่คณะ (น้อง ๆ หลายคนกวนประสาทจริง ๆ แต่ส่วนใหญ่ก็โอเคนะ ถึงจะไม่มีน้องรหัส แต่น้องเทคตอนนี้ก็โอเคอยู่ ถ้าได้อ่านก็ดีใจซะ !!!!!) และประสบการณ์มากมายจากหลาย ๆ กิจกรรมที่ทำ สนุกมากจริง ๆ
นอกจากจะออกมาจากคณะมาทำกิจกรรมแล้ว อย่างที่รู้กันว่า ในปีนี้ที่ม. มหิดล ก็มีงาน Open House ที่คณะผมก็เช่นกัน จู่ ๆ ก็กลายมาเป็นรองฝ่าย Project ซะงั้น แต่ก่อนที่จะมาเป็นงานที่พวกนาย ๆ ไปกันทั้งหลาย มันก็มีเบื้องหลังการเตรียมงานเหมือนกัน เพราะการเตรียมงาน กับหน้างานปีนี้ ทำให้ผมได้อะไรไปมากเหมือนกัน ทั้งเรื่งของ Soft Skill และ Hard Skill และอีก 2 ปีข้างหน้า งาน Open House ในครั้งถัดไป ผมก็ต้องมาเป็นประธานฝ่าย Project ก็สัญญาว่า จะทำงานให้ดีที่สุดนะครับ และสำหรับปีนี้ต้องขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาช่วยงานจริง ๆ จากใจเลย และสุดท้ายต้องขอบคุณพี่ ๆ ทั้ง 2 และอาจารย์ X (ไม่ขอบอกนาม) ที่ช่วยสอนงานผมนะครับ
เวลาผ่านไป อะไรก็เปลี่ยนไป ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ผมต้องตัดสินใจ เรื่องที่สำคัญมาก เนื่องด้วยหน้าที่ผมที่มากขึ้นทำให้ผมไม่ค่อยมีสมาธิกับตัว Project นี้สักเท่าไหร่เลย ทำให้ผมต้องตัดสินใจที่จะปิด Project MathEngine ไม่นึกจริง ๆ ว่ามันจะต้องมาถึงวันนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ Project นี้ 5 ปีที่ผ่านมา มันให้อะไรกับผมเยอะมากจริง ๆ จากเด็กที่ ไม่ชอบคณิตศาสตร์เข้าเส้นเลือด กลายเป็นที่โอกับคณิตศาสตร์มากขึ้น และได้ Inspire ทำให้เกิดอะไรใหม่ ๆ กับใครหลาย ๆ คนอีกด้วย
สุดท้ายเลย เมื่อวันก่อนก็กลับไปอ่าน Year In Resolution ขอปีที่แล้ว ก็ถือว่า ทำได้เกือบครบจริง ๆ นะ ดีใจจริง ๆ เลย ส่วนในปีหน้า ก็อยากจะทำอะไรหลาย ๆ อย่างเยอะมาก ๆ เลย และก็ต้องขอให้เป็นปีที่ดีอีกปีด้วยล่ะกัน สวัสดีปีใหม่ และสวัสดี AEC ด้วย