Survival 101 - การมีชีวิตอยู่กับโปรแกรมเมอร์!

จากตอนท่ีแล้ว ทำไมต้องมีแฟนเป็นคนทำงานไอที? ได้รับเสียงตอบรับอันล้นหลาม ตกใจมากๆครับ เช้าตื่นมา เปิดดดู Site Stat โดนไป 1000 กว่าๆ Views ตกเย็นๆโดนไป 6000 กว่าๆ Views ผมนี่ทึ้งไปเลย แต่ก็**ขอบคุณที่ติดตามครับ **

แต่วันนี้ครับ เราจะมาต่อเรื่องจากคราวที่แล้วกัน รอบที่แล้วเราบอกว่า พวกเรานั้นมีอะไรดี และพวกเรานั้นเลี้ยงง่ายสุดๆ วันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีการเลี้ยงดูพวกเราแบบง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้กัน

  • ลองเรียนรูปพจนานุกรม "คำแปลก" ของเข้าบ้างก็ดีครับ บางดีคนเราก็ต้องปรับตัวเข้าหากันและกัน เราก็ปรับตัวเข้าหาเขา แรกอาจจะไม่รู้เรื่องบ้าง เดียวหลังๆเราก็รู้เรื่องเขาและ อย่างที่บอก ว่าพวกเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลี้ยงดูง่าย แต่บางทีอาจจะงองแงบ้างอะไรบ้าง แต่พวกเราก็พร้อมที่จะเข้าใจ เขาเสมอ ถ้าเราพร้อมที่จะเข้าใจเรา
  • พวกเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการคนดูแลครับ ไม่ใช่พวกเรามันดูแลตัวเองไม่ได้เลยนะครับ แต่พวกเรานั้นบางทีเวลาทำอะไร เราก็จะติดหนึบจนไม่เป็นอันทำอย่างอื่น เตือนเขาบ้างก็ได้ครับว่า
    • อาบน้ำรึยัง? (นี่แกสกปรกใช่มั้ย!!!)
    • กินข้าวยัง?
    • นอนยังเนี่ย?
  • จากเมื่อกี้ กินข้าวยัง? มันย้อนกลับไปหาผมเลยครับ ผมสังเกตเพื่อนผมหรือตัวเองที่เป็น Geek ทั้งหลาย เวลากินข้าว มักจะกินอะไรก็ได้ง่ายๆ (ไม่ใช่อาร์ทตัวแม่นะ ที่ง่ายเนี่ยหมายถึงมันง่ายจริงๆ) ไม่ก็ซ้ำๆกัน ทุกๆวัน ดังนั้นบางทีเราก็ต้องการคนช่วยคิดบ้างว่า "กินอะไรดี?" ไม่งั้น จะได้กินของเดิมๆเหมือนเมื่อวาน ไม่ก็ข้าวไข่เจียวแน่นอน!
  • พวกเราเป็นพวกขี้หลงขี้ลืมสุดๆ ในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของสิ่งที่เราสนใจน่ะ! สนใจจนติดหนึบ ไม่ค่อบจะแคร์โลกภายนอกกันเท่าไหร่เลย บางที แม้แต่เรื่องที่คุยกันบนโทรศัพท์ พอวางหูปุ๊บ! ลืมเลย! ก็มี (เป็นเองนี่แหละ อันนี้ไม่น่าเกี่ยวกับ Geek เนอะ) เพราะฉะนั้น เตือนเขาบ้างในบางเรื่อง แต่บางเรื่องก็ไม่ไหวจริงๆนะ
  • อย่างที่บอกไปใน ทำไมต้องมีแฟนเป็นคนทำงานไอที? เมื่อตอนก่อนไปแล้ว ว่าพวกเราเป็นคนที่เหตุผลโคตรๆ บางทีก็ทำอะไรก็มีเหตุผลสักหน่อยจะดีมาก ไม่ก็หลอกมันเลย อ้างเหตุผล 108 (เดี๋ยวนะ ไม่น่าใช่และ)
  • เรื่องของแฟชั่นครับ เอาง่ายๆเวลาผมเห็นเพื่อนๆในกลุ่ม Dev หรือแม้แต่ตัวเองแต่งตัวเมื่อเทียบกับคนปกติแล้ว พวกเรานั้นไม่สนใจเรื่องของแฟชั่นอะไรเลย ใส่อะไรก็ได้ที่เราสบายไม่ค่อยแคร์คนอื่นเท่าไหร่ ฉะนั้นถ้าคุณอาจจะต้องดูแลเรื่องของการแต่งตัวของเขาบ้าง บางทีอาจจะลองแต่งตัวให้เขาดั่งตุ๊กตา (เอ๊ะเดี๋ยวนะ!!) พาเขาออกไปเดินเล่น (เหมือนหมาเลยอ่าาา) ตามห้างอะไรแบบนี้ ให้เขาได้เปิดโลกภายนอก นอกจากงานกับงานอดิเรกของเขา
    เห็นม่ะครับ การใช้ชีวิตกับ Geek นั้นไม่ได้ยากเลย แค่เราอาจจะต้องเอาใจใส่เขาหน่อย ดูแลเขานึด แล้วเขาก็จะดูแลคุณเหมือนกันถึงแม้ว่าบางทีอาจจะไม่เท่าเราดูแลเขา แต่มันก็เต็มที่สำหรับพวกเราแล้วนะครับ

ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่โรแมนติก เพราะอาย แต่ก็รักหมดใจ และ Limited Editon หายากระดับ SS นะครับ!
ปล. โพสอวยตัวเองแฮร่~ , ถ้าผลตอบรับดี เดียวจะเขียนอีก