Shigatsu wa Kimi no Uso - Your Lie In April ฤดูที่ไม่มีเธอ

ห่างหายกันไปนานเลยนะครัช ช่วงนี้ก็เทอม 2 แล้ว อะไรที่ยุ่งๆก็ผ่านไปบ้าง เสร็จบ้าง ทิ้งบ้าง (เฮ้ย!! ไม่ใช่และ) เลยมีเวลามานั่งดู Anime อย่างจริงจัง (แม้เกรดจะห่วย ก็ยังนั่งดู Anime ได้อย่างสบายจุย ซะที่ไหน)เรื่องที่จะยกมาในวันนี้เป็นเรื่องที่ผมโคตรชอบที่สุดใน Season นี้เลยนั่นคือ Shigatsu wa Kimi no Uso

เรื่องย่อ

**Shigatsu wa Kimi no Uso / Your Lie In April หรือภาษาไทย "คำโกหกในเดือนเมษา" **เป็น Anime แนว Romantic ปนๆ Drama (ปูเสือรอแปบๆ เดี๋ยวนะ เหมือนจะผิด) ผลงานของคุณนาราคาวะ นาโอชิ (Arakawa Naoshi) ซึ่งตอนแรกก็ได้ถูกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันกันเลยทีเดียว (นานสลัดผักเลยทีเดียว)
เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือ อาริมะ โคเซย์ ตอนเด็กๆเขาเป็นเด็กที่เล่นเปียโนโคตรเก่ง จนเป็นดาวรุ่งในวงการเลยทีเดียว แต่แล้วเวลาที่น่าเศร้าก็มาถึงนั่นคือครูของเขานั่นคือแม่ของเขาได้เสียชีวิตลง ทำให้เขาเกิดอาการประหลาดนั่นคือ ไม่สามารถได้ยินเสียงเปียโนได้อีก ทำให้เขาต้องออกจากวงการ โลกของเขาทั้งใบกลายเป็นสีขาวดำ จนกระทั่งเขาได้ไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาอีกครั้ง (เปลี่ยนยังไงนั้นไปดูเอาเองนะแฮะ)
ที่เจ๋งคือเรื่องนี้ได้รางวัลชนะเลิศในงาน Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 ด้วยนะเธอว์ รับประกันความเด็ด!!

ตัวละคร

มาที่คนแรกกันเลยครับนั่นคือพระเอกของเรา Arima Kousei - อาริมะ โควเซย์ ก็อย่างที่เล่าไปเมื่อกี้ว่าตอนเด็กเคยเป็นนักเปียโนดาวรุ่งสมัยก่อน ก่อนที่แม่ของเขาจะเสียชีวิต

คนต่อมาคือ **Miyazono Kaori **- มิยาโซโนะ คาโอริ คนนี้แหละครับเป็นตัวดำเนินเรื่องเลยล่ะครับ เธอเป็นสาวน้อยนักไวโอลิน เพื่อนของพระเอกของเรานั่นเอง

คนนี้ก็เป็นอีกตัวละครที่สำคัญในเรื่องเหมือนกันนั่นคือ Sawabe Tsubaki - ซาวาเบะ สึบากิ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของพระเอก และก็ยังเรียนที่เดียวกันอีกด้วย เป็นคนที่ฮึดพอสมควรชอบครับชอบ

ถัดมาครับ **Watari Ryouta **- วาตาริ เรียวกะ เป็นเพื่อนสนิทของพระเอกเรา เป็นคนที่ผมว่า เขาเป็นเพื่อนที่ดีมากที่สุดของอาริมะเลยล่ะครับ

ความเห็นส่วนตัว!

ผมมองว่าเรื่อง **Shigatsu wa Kimi no Uso **นั้นเป็นเรื่องที่สนุกมากๆเลยครับ ทั้งในแง่ของการดำเนินเรื่องที่แรกๆผมว่าก็เฉยๆนะครับ แต่หลังๆมันพีคมากจน 4 ตอนสุดท้ายผมร้องไห้เลย เพราะมันเศร้ามาก กินใจสุดๆ เนื้อเรื่องก็วางโครงมาดี (เพราะผมชอบโอเคนะ) ที่เจ๋งจริงๆคือเรื่องของ ภาพและเพลงประกอบครับ มันลงตัวจนไม่รู้จะบอกว่ายังไงเลยครับ ไม่เคยมี Anime เรื่องไหนเลยที่ผมจะชอบเพลง OP กับ ED ครบทุกเพลง เรื่องนี้เรื่องแรกเลยครับ เรื่องนี้ผมให้เลย 9.8/10 ครับ จาก เพลงประกอบ,ภาพ และเนื้อเรื่องที่ผสมกันอย่างลงตัว ทำให้ผมดูแล้ว มันซึ้งได้ยาวมากๆ เหมือนความเศร้า ความสำเร็จ ความตั้งใจ มุ่งมั่นมานะ มันค้างอยู่ในใจเลยครับ

อัพเดท Shigatsu wa Kimi no Uso ก็จบแล้วนะครับ ใน 22 ตอนด้วยกัน ฮื่อๆไม่น่าเลย เศร้าค้างในใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ยิ่งไปนั่งฟัง Ost. ที่เปิดในตอนจบนี่แบบ น้ำตาแทบกระจายนองเต็มคอมเลยทีเดียว อื่อๆๆ T-T

"Even in the depths of the darkest oceans, some light always pierces through."
Naoshi Arakawa