รีวิว Foreo Luna 4 Body เครื่องถูสบู่สั่นได้จากสวีเดน

ก่อนหน้านี้ เราใช้ผลิตภัณฑ์ของ Foreo อย่าง Foreo Luna 3 Plus ที่เป็นเครื่องล้างหน้าชื่อดัง ที่มีเทคโนโลยีการสั่นเพื่อทำความสะอาดอย่าง T-Sonic ทำให้การทำความสะอาดหน้ามันสะอาดล้ำลึก และ อ่อนโยนมากขึ้น ตอนใช้ ก็คิดนะว่า มันน่าจะดี ถ้ามันมีแบบเดียวกัน แต่มาใช้ถูตัว น่าจะสบายน่าดู เวลาผ่านไป ในที่สุด มันก็มาสักที กับ Foreo Luna 4 Body วันนี้เราจะมารีวิวกันว่า มันจะดีอย่างที่เราคาดหวังหรือไม่

Unboxing

ตัวกล่องเขาจะเหมือนกับพวกผลิตภัณฑ์ของ Foreo ตัวอื่น ๆ เป๊ะ คือ จะมาในห่อผ้าแบบนี้ เพื่อป้องกันรอยจากการขนส่ง แต่ตอนได้มา เราสังเกตว่า กล่องมันมีขนาดเล็กมาก ๆ เล็กเหมือนพวก Luna ตัวปกติสมัยก่อนเลย เมื่อเทียบกับกล่องของพวก UFO2 หรือ Luna 3 Plus ที่เราใช้งาน มันเล็กกว่าเดิมมาก ๆ อาจจะดี เพราะรักษ์โลก ลดการใช้พลาสติกก็ได้นะ ฮ่า ๆ

ด้านบน เขาจะมีพวก Barcode ของตัวสินค้า ติดมา เขาใช้เป็นสติ๊กเกอร์สำหรับการซีลถุงที่ใส่กล่องมาด้วย อันนี้เป็นเรื่องปกติของ Foreo มาก ๆ

เมื่อเราแกะถุงผ้าออกมา เราจะพบกับกล่องของ Foreo Luna 4 Body มาเป็นกล่องพลาสติกแข็ง ๆ เรียกว่า สวนกระแส Brand อื่น ๆ ในโลกแบบสุด ๆ ไปเลยก็ได้ โดยเราจะพบกับตัวเครื่องวางอยู่ด้านบนให้เห็นเต็ม ๆ เลย กลัวซื้อสีผิดแหละ

ด้านล่าง จะมีเขียนอยู่ว่า Foreo Luna 4 Body แล้วบอกต่อว่า เป็นเครื่องถูตัว นวดตัว ที่ใช้เทคโนโลยี T-Sonic สำหรับการทำความสะอาดร่างกายอย่างล้ำลึกในทุก ๆ วัน เข้ เราแปลมาแล้วคือมันดูหรูจังอะ ที่สำคัญ คาดทอง ๆ ด้านบนด้วยว่า เป็นตัวต้านแบคทีเรีย อันนี้สำคัญเดี๋ยวเรามาคุยกันเรื่องนี้

ด้านหลังกล่อง จะเป็นพวกรายละเอียด อันนี้เราซื้อจาก Offical Shop ของ Foreo ประเทศไทยเลย ทำให้มันมีพวกรายละเอียดภาษาไทย ตรา มอก อีกตราที่เขาเขียนไว้คือ IP68 หมายความว่า อุปกรณ์ตัวนี้ผ่านการทดสอบมาตรฐานการกันน้ำและกันฝุ่น IP68 สั้น ๆ คือ เราสามารถโดนน้ำได้ ล้างได้ปกติ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังอะไรทั้งสิ้น

ด้านบนเล็ก ๆ เป็นสติ๊กเกอร์ที่เขียนว่า Original เราคิดว่า น่าจะเป็นตัวที่ใช้บอกมาก่อนว่า มันผ่านการแกะมาแล้วหรือยัง ลักษณะการใช้สติ๊กเกอร์แบบนี้ของ Foreo เราก็พึ่งเห็น Foreo ใช้ก็ตอนที่แกะตัวนี้แหละ ตอนที่เราแกะ Foreo Luna 3 Plus เราก็ยังไม่เจออะไรแบบนี้ รึเปล่าหว่า....

สติ๊กเกอร์อันนี้มันไม่ใช่แบบปกตินะ มันออกแบบมาให้เวลาเราแกะ มันจะขาดนอก ทำให้มันไม่สามารถแกะออกมา แล้วแปะกลับไปได้เหมือนเดิม ถือว่าคิดมาดี เพราะจริง ๆ พวก Foreo สอดไส้เยอะ คือ เอากล่องมา แล้วเอาของปลอมสอดไส้แทน

เปิดฝาออกมา เราจะพบกับ ตัวเครื่องนอนอยู่ ในที่นี้ เราเลือกมาเป็นสี Lavender จะได้เข้ากับ Foreo Luna 3 Plus ของเรา สีสวยมาก ๆ พอดูด้านหลังแบบนี้ ยิ่งสวยเลย

พอเราจะหยิบเครื่องขึ้นมา อ้าว มันมาทั้งยวงเลยแฮะ เราจะเห็นว่าตัวเครื่อง มันมีสายอะไรติด ๆ กับส่วนล่างของกล่องอยู่

ใช่แล้ว เขาเอาสายไปต่อกับกล่องด้านล่าง ในนั้นมีพวกของอยู่ด้วย เข้าใจว่าน่าจะเอามาเสียบไว้เพื่อให้มันเก็บได้ดูสวยแหละ แล้วที่สำคัญ กันคนแกะ เอาเครื่องออกมาแล้วที่เหลือทิ้งเลย จริง ๆ แล้วมันไม่ได้มีแค่เครื่องเด้ออ

ในกล่อง เขาจะมีคู่มืออันนี้ข้ามไปปปป กับอีกอย่างคือ สายสำหรับชาร์จ เป็นหัวพิเศษของ Foreo เอง และอีกด้านจะเป็นสาย USB-A สำหรับคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Foreo อยู่แล้ว เราสามารถใช้สายเดียวกันในการชาร์จได้เลย ดังนั้นถ้าเรามีอยู่แล้ว เราก็เก็บไว้เป็น Spare สำรองไว้เผื่อเสีย หรือหายก็ได้ จะได้ไม่ต้องมาหาซื้อใหม่ แพงอยู่

ในกล่องก็จะมีเท่านี้เลย คือตัวเครื่อง, Paperwork และสายชาร์จ ไม่ได้มีถุงผ้าเล็ก ๆ สำหรับเก็บเวลาเราเดินทางเหมือน Luna 3 Plus อันนี้แอบเสียดายเหมือนกันนะ แต่เอาเถอะ UFO 2 เขาก็ไม่มีให้ เป็นเศร้า TT เวลาเดินทาง ก็ไปหาถุงผ้าเอาเองละกัน

เอาให้ดู จะได้เห็นว่าเราเป็นทาสรัก Foreo ขนาดไหน ก็คือ ตอนนี้ใช้ทั้ง UFO2, Luna 3 Plus และ น้องใหม่อย่าง Luna 4 Body เราจะเห็นว่า สี Lavender ของ Luna 3 Plus และ 4 Body มันเข้ากันมาก ๆ ซื้อสีเดียวกันมันก็ดีนะ เข้า Theme ในห้องน้ำเลย กับยังขาด Foreo Bear อันนั้นยังหา งานวิจัยสนับสนุนเรื่องการใช้ Microcurrent กับหน้าได้ไม่เยอะมาก ไว้ก่อนละกัน ไว้มีหลักฐานสนับสนุนมากกว่านี้ค่อยกว่ากัน

Foreo Luna 4 Body

Foreo Luna 4 Body เป็นเครื่องสำหรับทำความสะอาดตัวเรา ตัวเครื่องเขาทำมาจาก Silicon เกรดการแพทย์ที่มีความสามารถในการต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ตรงนี้แหละ สำคัญมาก ๆ นะ มันเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้กับร่างกายแล้วเปียก ๆ ใช้เสร็จเราก็ปล่อยมันไว้ พวกร่องนั่นนี่ต่าง ๆ อาจจะเป็นจุดที่แบคทีเรียมันสร้างอาณาจักร พอมันเยอะ ๆ เข้า เราเอามาใช้มันอาจจะเป็นเหตุของโรคทางผิวหนังหลาย ๆ อย่างเช่นสิว หรือหนักกว่านั้นได้อีกเยอะ (สิวบนตัวไม่ใช่เรื่องตลก เจอกับตัวตอนช่วงฮอร์โมนขึ้นมาแล้ว มันน่ากลัวจริง)

ด้านหลังของตัวเครื่อง หรือส่วนที่เราจะใช้ถูกับตัวของเรา เขาจะเป็นขนที่ทำจาก Silicon ที่เราเล่าไปก่อนหน้านี่แหละ เท่าที่เราลองจับ ๆ ลูบ ๆ ดู เราแอบรู้สึกว่า มันมีความนุ่มอยู่ แต่ไม่ได้นุ่มแบบยวย ๆ เหมือนกับพวกฝั่ง Luna ที่ใช้ล้างหน้า เข้าใจว่า น่าจะต้องทำมาให้มันแข็งกว่าแหละ เพราะตัวมันไม่ได้ต้องการความอ่อนโยนพอ ๆ กับหน้าขนาดนั้น

ด้านล่างของตัวเครื่อง เขาจะมีสายอยู่ อันนี้จะเป็นสายสำหรับให้เราคล้องมือ เวลาเราถือในห้องน้ำ เพราะเวลาเราใช้งาน เราจะต้องสบู่ใส่อยู่ด้วย ถ้าไม่มีสายคล้องบางทีสบู่ลื่น ๆ เครื่องมันอาจจะหลุดมือได้ อันนี้ก็ไม่เคยคิดเลยนะว่า เห้ย มันสำคัญเหรอ แต่มาคิดดี ๆ เออหวะ ก็จริงของเขา แต่เชือกที่เขาใช้ เราไม่แน่ใจว่ามันทำจากอะไรนะ แต่มันสาก ๆ ไม่ชอบเท่าไหร่เลย

ด้านหน้าของตัวเครื่อง เขาจะเป็น Silicon เรียบ ๆ เลย และมีการเขียน Logo Foreo อยู่ นอกจากนั้น ถ้าเราลองสังเกตดี ๆ ด้านบน เขาจะมีเหมือนกับเป็นสัญลักษณ์นูน ๆ ขึ้นมาหน่อยนึง เป็นปุ่มสำหรับการควบคุมตัวเครื่อง ตรงกลางคือปุ่มเปิด ส่วนบวกกับลบ เป็นปุ่มสำหรับ เพิ่มและลดความแรงในการสั่นได้ พร้อมทั้ง ยังมี Travel Mode โดยการกดบวกและลบค้างไว้ สำหรับใส่กระเป๋า นึกภาพดูนะ ถ้ามันจะสั่นตอนที่เรากำลังจะผ่าน TSA หรือพวก ตม บ้านเรา คงเข้าใจผิดคิดว่า เราซื้อจิ๋xกระป๋อx มาแน่นอน เมื่อเราเข้า Travel Mode ตัวเครื่องจะไม่สามารถเปิดด้วยปุ่มเปิดได้จะต้องปลดล๊อค Travel Mode ก่อนโดยการกดเหมือนกับตอนที่เรา Lock

และท้ายสุด ด้านข้างของเครื่อง จะเป็นรูสำหรับเสียบชาร์จ เห็นมันเป็นรูชาร์จแบบนี้ เราไม่ต้องกลัวนะว่า น้ำจะเข้ารูแล้วจะนั่นนี่ เครื่องจะพัง มันโดนได้ 100% ถ้าบางทีสบู่มันอาจจะเข้าไปในรู เราก็เอาน้ำผ่าน ๆ หน่อย มันก็ออกหมดแล้ว

Battery & Charging

การชาร์จไม่ได้ยากเลย แค่เราเสียบสาย มันจะมีไฟขึ้นมาที่ด้านบนของปุ่ม เสียบไว้จนกว่าไฟมันจะไม่กระพริบก็เป็นอันเรียบร้อย ทาง Foreo ไม่ได้บอกนะว่า Battery ที่ใส่มาให้ความจุเท่าไหร่ แต่บอกมาแค่ว่า มันสามารถใช้ได้ 300 นาที ต่อ 1 การชาร์จ หรือก็คือ 5 ชั่วโมง ตีขำ ๆ นะ ถ้าเราถูตัวรอบนี้ เอานาน ๆ เลย เราว่ามี 5 นาที ก็น่าจะมีอาบน้ำ 60 รอบ วันนึง เราอาบน้ำ 2 ครั้ง มันก็จะอยู่ได้ประมาณเดือนนึง ถือว่าไม่แย่นะ เดือนนึง เราก็เอามาเสียบ แล้วออกจากบ้านยังไง ๆ ตอนเย็นเรากลับมาจะอาบน้ำรอบต่อไปมันก็เต็มแน่ ๆ แหละ

ใช้แล้วเป็นยังไง?

อย่างแรกเลยที่เราประสบจากการใช้เครื่องนี้คือ มันอาศัยความละเมียดละไมในการถูมาก เพราะเราจะต้องค่อย ๆ ลาก ๆ วน ๆ ตัวเครื่องไปตามส่วนต่าง ๆ ของตัวเรา มันจะไม่เหมือนกับเราใช้มือเราเนี่ยแหละ ถูตัว ฟิล ๆ แบบ เราที่เป็นมนุษย์อันเร่งรีบ แมร่งเอ้ยย การต้องมานั่งละเมียดละไม ถูตัว บางทีมันก็ไม่ได้น่าพิศมัยสำหรับชีวิตเราเท่าไหร่ขนาดนั้น

แต่ ๆ ถ้าเอาว่า เป็นช่วงเย็น ไม่ได้ไปไหนต่อ กลับมาบ้านเมื่อย ๆ เหนื่อย การที่กดสบู่กลิ่นที่เราชอบ แล้วค่อย ๆ ลากมันไปตามตัว แรงสั่นจาก T-Sonic ทำให้เหมือนมีคนมานวดเรา คลายความเมื่อยล้าที่เราเจอมาในระหว่างวัน กับมีกลิ่นหอมของสบู่ที่เราชอบ เออ มันดีมาก จนเรา Looks forward to take a shower มาก ดังนั้น ความสบาย เราให้ไปเลย 10 10 10 มันเป็นเครื่องสำหรับปรนนิบัติตัวเองได้ดีอันนึงเลย เป็นรองแค่จิ๋xกระป๋อxเท่านั้นแหละ

ไหน ๆ พูดถึงเวลา เราอยากจะให้ระวังนิดหน่อย สำหรับคนที่มีผิวแห้งอย่างเราคือ ในพวกสบู่ มันจะมีสารทำความสะอาด ซึ่งสบู่บางยี่ห้อ เขาจะใช้พวกสารทำความสะอาดที่มีความรุนแรงมาก ถ้าเราถูลงบนตัวแล้วทิ้งไว้แปบ ๆ ไม่กี่วินาทีมันอาจจะไม่ทำให้ผิวเราแห้ง แต่ถ้าเราต้องใช้เครื่องนี้ซึ่งมันใช้เวลานานกว่าเดิม อาจจะทำให้ผิวมันแห้งได้ ดังนั้นแนะนำว่า ควรจะเลือกสบู่ที่มีสารทำความสะอาดที่อ่อนโยนหน่อย แล้ว Take time กับการผ่อนคลายจาก Luna 4 Body น่าจะฟิลดีกว่าเยอะ

ในแง่ของความสะอาด ส่วนนี้ เราไม่สามารถพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ได้นะว่ามันสะอาดขึ้นจริง ๆ มั้ย แก บ้านไม่ใช่ห้อง Lab แต่เอาความรู้สึกหลังจากอาบน้ำ ก็รู้สึกว่าพวกความมันของผิว จากเหงื่อจากมลภาวะภายนอก อะไรพวกนั้น หลังใช้มันก็ไม่ได้รู้สึกถึงอะไรพวกนั้นเยอะ เหมือนอาบน้ำปกตินั่นแหละ แต่ ๆ เรามองว่า สิ่งที่มันดีคือ เรารู้สึกว่ามันอ่อนโยนกว่าการที่เราเอามือมารูด ๆ ถู ๆ แบบรีบ ๆ ของเรามาก โดยเฉพาะเวลาที่เราแสบผิวมาเช่น โดนแดดเยอะ ๆ หรือทำเลเซอร์มา (อันนี้ประสบกับหน้าที่พึ่งไปทำ Pico Laser มาเทียบเอามือล้างกับ Luna 3 Plus ล้าง มันต่างจริง) ถ้าเราเอามือถู เราจะลูบ ๆ ซึ่งบางทีสิ่งสกปรกมันออกไม่หมดจริง ๆ แต่อันนี้คือ เราแค่ใช้เครื่องปรับเบา ๆ ลงแล้วไม่ต้องลงน้ำหนักเยอะรูดผ่าน เออ มันรู้สึกสะอาดกว่าจริง ๆ นะ

สรุป

ไม่คิดว่า วันนี้มันจะมาถึงเร็วขนาดนี้ที่ Foreo จะมาทำเครื่องที่ใช้ T-Sonic สั่นเพื่อเอามาทำความสะอาดตัวเรา มันดีเหมือนที่คิดไว้เลยคือ มันสบายมาก ๆ ทำให้เรา Take time กับการอาบน้ำ มีความสุขกับการอาบน้ำมากขึ้น ยิ่งกับสบู่กลิ่นที่เราชอบ มันก็ยิ่งทำให้เราผ่อนคลายพร้อมไปรับความชิบหายการงานได้อีกเยอะมาก ๆ ส่วนตัวเรามองว่า เป็นเครื่องที่โอเคเลย โดยเฉพาะกับคนที่ใช้พวกฟองน้ำ หรือที่ขัดตัวอะไรอยู่แล้ว แทนที่จะซื้อใหม่เรื่อย ๆ กับพวกนั้นมันชอบทำมาเป็นใย ๆ ที่คม ๆ มันบาดผิว การเปลี่ยนมาใช้ Foreo Luna 4 Body เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

แต่ มันจะดีกว่านี้มาก ๆ ถ้ามันทำเหมือน Luna 3 Plus ที่เขาจะปล่อยความร้อนออกมาได้ ถ้ามีบอกเลยว่า หืมมมมมมม มันจะฟินมาก ๆ และ ตัวเครื่องยังขาดความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Application บนโทรศัพท์ เชื่อว่าในรุ่นหน้า มันน่าจะมาแน่ ๆ

BONUS: Trick ในการซื้อด้วยราคาที่ถูกกว่า

ถ้าจะไปหาซื้อ เราแนะนำว่า ให้ไปซื้อในพวก Official Shop ของ Foreo บน Shopee หรือ Lazada เลย โดยเฉพาะช่วง 8.8 9.9 อะไรพวกนั้น มันลดแบบดุเดือดมาก ๆ เช่น ของเราเอง เราซื้อจาก Official Shop ใน Shopee เดิมราคาเต็มมันอยู่ 6,700 บาท แต่เราใช้พวก Code ลดไป ๆ มา ๆ มันเหลือ 5,269 บาท ลดไป 1,431 บาท กับแถม Moisturiser ขวดเต็มขวดนึง ขวดเล็กอีกขวด กับ Cleaning Blam อีกขวด แค่ Moisturiser ขวดเต็มนั่นก็ 2,900 บาทแล้ว รวม ๆ กัน 3 อย่างที่แถมนั่นน่าจะมีเกือบ ๆ 5,000 บาทได้เลย ถือว่าดีมาก ๆ

หรือเดือนก่อน (8/2023) ก็คือ ลดพวก UFO2 กับ Luna 3 พวกนั้นแบบ กระจายเลย Luna 3 Plus ที่เราเคยกดจาก Kingpower มา 11,475 กว่าบาท กลายเป็นลดเหลือ 6,750 แล้วแถมพวกโฟมล้างหน้ามันอีกเพียบ ก็คือ กำหมัดไปเลย ทำไมมันเยอะขนาดนั้น แต่เอาเถอะมันใช้มานานแล้ว กับเราว่าที่ลดโหดขนาดนั้นเป็นเพราะ Luna 4 Plus เขาเปิดตัวแล้ว รอขาย น่าจะพยายามเคลียร์ Stock แหละ สิ่งที่จะบอกคือ พยายามรอเวลาพวกนี้แล้วสอยทีเดียวเลยจะดีมาก ๆ